Win Pro 11 bảo mật từ chip đến cloud

by | Kiến Thức, Microsoft Kiến Thức

Doanh nghiệp nâng cấp lên Win Pro 11 triển khai tính năng bảo mật theo nguyên tắc Zero Trust. Bảo vệ nhân viên truy cập vào dữ liệu giúp làm việc từ xa mà vẫn an toàn.

Win Pro 11 các thành phần cho bảo mật

Tổng quan tính bảo mật Win Pro 11

Security mặc định

Gần 90% kết quả khảo sát cho rằng phần cứng lỗi thời khiến gặp nhiều tấn công. Dựa trên Windows 10, Hệ Điều hành Mới Windows 11 có khả năng phục hồi cao hơn trước các cuộc tấn công.

Tăng cường bảo hệ điều hành và phần cứng

Bắt đầu từ chipset Win Pro 11 lưu trữ dữ liệu nhạy cảm tách biệt khỏi hệ điều hành. Thông tin đăng nhập của người dùng được bảo vệ khỏi truy cập trái phép và giả mạo.

Trên Win Pro 11 phần cứng và phần mềm kết hợp bảo vệ hệ điều hành với virtualization-based-security và Secure-Boot. VBS sử dụng tính năng ảo hóa phần cứng cách ly vùng bộ nhớ an toàn khỏi hệ điều hành. Được kích hoạt sẵn trên CPUs và kết hợp Healtch check sẵn sàng cho bảo mật Zero Trust.

Win Pro 11 bảo mật kết hợp phần mềm và phần cứng

Win Pro11 Kiểm soát Application Security & Privacy

Windows 11 có nhiều lớp bảo mật cho ứng giúp bảo vệ thông tin cá nhân và doanh nghiệp. Bảo vệ trước các phần mềm độc hại giúp IT admin kiểm soát được dữ liệu dễ dàng.

Microsoft Defender Application Guard với công nghệ ảo hóa Hyper-V. Tách biệt những website không tin cậy và tệp Office vào vùng chứa không truy cập vào hệ điều hành. Để bảo vệ quyền riêng tư, Windows 11 cũng cung quyền kiểm soát với các ứng dụng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu. Như vị trí thiết bị hoặc truy cập các tài nguyên như máy ảnh và microphone.

Tách biệt dữ liệu đảm bảo tính bảo mật

Bảo mật với bộ nhận diện

Mật khẩu là mục tiêu chính của tội phạm mạng Windows 11 bảo vệ theo cơ chế Passwordless. Sau quy trình xác thực an toàn, thông tin xác thực được bảo vệ sau các lớp bảo mật phần cứng và phần mềm. Cho phép người dùng truy cập an toàn, không cần mật khẩu vào các ứng dụng và dịch vụ đám mây.

Người nhân viên có thể xóa mật khẩu khỏi tài khoản Microsoft để sử dụng ứng dụng xác thực:

  • Authenticator
  • Windows Hello
  • FIDO
  • Smart Key

Các ứng dụng xác thực gửi email hoặc OTP đến điện thoại của nhân viên.

Windows 11 bảo vệ thông tin xác thực bằng bảo mật phần cứng. Bao gồm chip TPM 2.0,VBS & Windows Defender Credential Guard.

Dịch vụ Microsoft cloud services liên kết trên Win Pro 11

Bảo mật Windows 11 mở rộng Zero Trust lên dịch vụ trực tuyến Microsoft cloud. Thực thi chính sách bảo vệ thiết bị, dữ liệu, ứng dụng và danh tính người dùng.

Microsoft Cloud cung cấp các dịch vụ Identity, Storage, và Access management. Giúp chứng thực các thiết bị Win Pro 11 truy cập vào là hợp lệ. Yêu cầu tuân thủ chính sách và quản lý truy cập trên thiết bị (MDM). Microsoft Intune & Azure Active Directory kiểm soát quyền truy cập vào ứng dụng & dữ liệu thông qua đám mây

Cách triển khai Zero Trust protection trên Win Pro 11

Win Pro 11 kết hợp các sản phẩm & dich vụ khác của Microsoft

Các nguyên tắc của Zero Trust.

  • Đầu tiên, Verify explicitly xác minh một cách rõ ràng. Xác thực dựa trên dữ liệu có sẵn, bao gồm danh tính người dùng, vị trí, tình trạng thiết bị… Hoặc phân loại dữ liệu và các bất thường.
  • Thứ hai sử dụng quyền truy cập ít đặc quyền nhất Use least privileged access. Giới hạn quyền truy cập của người dùng với quyền truy cập vừa đủ và đúng dữ liệu cần thiết. Các chính sách xem xét rủi ro và bảo vệ dữ liệu để giúp bảo mật truy cập an toàn.
  • Và cuối cùng, giả sử vi phạm Assume breach. Giả định vi phạm hoạt động theo cách giảm thiểu bán kính cuộc tấn công. Xác minh mã hóa đầu cuối và sử dụng phân tích để có được khả năng hiển thị nhằm cải thiện khả năng phát hiện và phòng thủ mối đe dọa.

Đối với Windows 11, áp dụng Zero Trust phát hiện rủi ro do thiết bị và người dùng gây ra. Windows 11 hoạt động hiệu quả với Microsoft Intune và Azure Active Directory cấp quyền truy cập. Dễ dàng tùy chỉnh Windows 11 đáp ứng yêu của người dùng và chính sách truy cập, quyền riêng tư.

Người dùng cá nhân được hưởng lợi từ các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ. Bao gồm các tiêu chuẩn mới về bảo mật dựa trên phần cứng và bảo vệ không cần mật khẩu. Tất cả người dùng có thể thay thế mật khẩu bằng ứng dụng Microsoft Authenticator. Đăng nhập bằng khuôn mặt, vân tay, khóa bảo mật hoặc mã xác minh qua điện thoại hoặc email.

Hướng dẫn trang bị Win Pro 11 tháng 4 năm 2022

Bên cạnh việc trang bi Windows Pro 10 để nâng cấp miễn phí lên Win Pro 11, hiện tại ở VN chỉ có bản OEI DVD.

Giá Win Pro 11 dạng OEI có ưu điểm là rất tốt, nhưng do dạng đĩa DVD vật lý cần thời gian để giao hàng. Cần phải trang bi bản quyền cùng lúc với thiết bị mới để sử dụng trong doanh nghiệp theo quy định luật bản quyền.

Win Pro 11 64Bit Eng Intl 1pk DSP OEI DVD FQC-10528

Bản này cùng với Win Pro 10 hình thức OEI – DVD có mức chi phí thấp nhất đối với hệ điều hành máy trạm.

Win Pro for Wrkstns 11 64Bit Eng Intl 1pk DSP OEI DVD HZV-00101

Thòi gian đăt hàng lâu từ 4-8 tuần.

VinSEP
VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Bài viết liên quan