Site icon VinSEP

Microsoft Stream quản lý Video trên Microsoft 365

Tìm hiểu Microsoft Stream quản lý Video, Recording Meeting, thủ thuật hướng dẫn sẵn có trong gói Microsoft 365. Hiện nay, Microsoft Stream on SharePoint là phiên bản mới thay thế cho Stream Classic. Cùng VinSEP.com điểm qua các đặc tính mới giúp ích cho người dùng Microsoft 365.

Microsoft Stream là gì?

TÌm hiểu về phần mềm ứng dụng Microsoft Stream on SharePoint vs Classic.

Microsoft Stream on SharePoint là gì?

Là dịch vụ quản lý các tệp dữ liệu dạng hình ảnh Video của người dùng Microsoft 365 Business vs Enterprise. Đó là các tệp định dạng Video được tải lên, hoặc được tạo từ phần mềm/dịch vụ của Microsoft. Ngoài ra, các tệp video từ trên Teams, SharePoint, Viva sẽ được liên thông quản lý theo phong cách OneDrive. Có nghĩa là, có thế chia sẻ dễ dàng quyền Edit/view, hoặc thời điểm hết hạn và đặt mật khẩu cho tệp.

Tệp Video được lưu ở đâu?

Ở phiên bản hiện tại 2022, sẽ được lưu tương tự như các tệp khác đó là SharePoint. Giúp các tệp có đủ tính năng lưu trữ và chia sẻ trên SharePoint, giống tương tự tệp Word, Excel, PPT. Phần dung lượng tệp sẽ phụ thuộc vào SharePoint Online của tổ chức (Teams, Page). Hoặc OneDrive for Business của từng cá nhân.

Microsoft Steam quản lý Video liên thông các ứng dụng M365 và lưu trữ trên nền SharePoint

Lợi ích sử dụng Microsoft Stream

Các tính năng giúp Microsoft Stream quản lý Video

Trong Doanh nghiệp người dùng thường có các lưu trữ Video riêng cho các nhân hoặc chung của tổ chức. Việc quản lý và chia sẻ thông qua Microsoft Stream không chỉ tăng cường bảo mật mà còn nhiều tính năng tiện dụng.

Search and discovery – Tìm khiếm và khám phá Video

Các nội dụng định dạng Video dễ dàng được tìm thấy khi lưu trử trên Microsoft 365.

Trang Microsoft Stream

Người dùng Microsoft 365 có thể truy cập Stream Portal stream.office.com để tìm kiếm nội dung video.

Thanh Search của Microsoft 365

Được tích hợp sâu và liên thông, chỉ cần gõ tên nội dung video trực tiếp sẽ dễ dàng tìm thấy. Các nội dung từ Teams hoặc SharePoint và các tệp Office khác.

Đề xuất Video – Recommended videos

Trên phiên bản mới, kèm với sức mạnh của Microsoft Graph, các video sẽ được đề xuất hiển thị phù hợp với người dùng tổ chức. Các video được đề xuất sẽ xuất hiện trên khung hiển thị nội dung của Office online, hoặc trên trình duyệt Edge. Hoặc khi click vào tên đồng nghiệp bạn cũng được đề xuất các video liên quan đến người dùng đó.

Tạo và sử dụng tệp Video – Video creation and consumption

Đây là tính năng mới của Microsoft Stream phiên bản mới (on SharePoint)

Screen recording

Quay phim lại màn hình máy tính của người dùng. Thường dùng để tạo nội dung video chia sẻ kiến thức, hướng dẫn trong doanh nghiệp. Thay thế cho việc viết dạng văn bản truyền đạt quy trình với video trực quan và hấp dẫn.

Nâng cấp phần mềm xem video – Updated video player

Tốc độc xem streaming nhanh hơn cho người dùng Microsoft 365 trên bất kỳ loại thiết bị nào. Các video được tải và xuất hiện nhanh hơn tối ưu bộ nhớ đệm ít hơn. Khung xem trước các phần nội dung được thêm vào giúp chuyển đổi giữa các phần nội dung khác nhanh chóng. Hỗ trợ Playback tăng tốc xem nhanh chạy tiện lợi.

Các kênh quản lý Video

Các video được tích hợp vào các SharePoint Site và Viva Connection giúp có thể chia sẻ và truyền tải nhanh chóng.

SharePoint Portal

Hiện tại Microsoft có đưa các tình huống hướng dẫn sử dụng tích hợp Video trên SharePoint Portal. Sắp tới, sẽ trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp các phần web video dạng Gallery và Carousel. Thiết kế sẵn các mẫu template cho trang video đẹp mắt, cùng với khả năng tùy chỉnh SharePoint đã có sẵn.

Microsoft Viva Connection

Viva Connections là cách tiếp cận cho người dùng M365 trải nghiệm video tuyển chọn của công ty. Tập hợp các tin tức, cuộc trò chuyện và tài nguyên có liên quan trong các ứng dụng và thiết bị sử dụng hàng ngày.

Bản quyền Microsoft Stream quản lý Video

Trước đây MS Stream chỉ dành cho các gói Microsoft 365 Enterprise vs Business có thể tiếp cận dễ dàng.

Microsoft Stream là một dịch vụ tiện ích được tích hợp cho người dùng Microsoft 365 Doanh nghiệp. Vì vậy, bản quyền Microsoft Stream đơn giản là trang bị Microsoft 365 Business Basic, Standard vs Premium. Hãy liên hệ với chúng tôi để có tư vấn trực tiếp:

Công Ty TNHH Mục Tiêu Số (MST: 0316094847)

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version