Site icon VinSEP

Mẹo bảo mật khi làm việc tại nhà (WFH)

Mẹo bảo mật khi làm việc tại nhà (WFH)

Đầu năm 2020 trở lại đây, công việc từ xa và làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến. Đại dịch corona ở nhiều nơi trên thế giới đã buộc một số lượng lớn nhân viên làm việc toàn thời gian tại nhà (WFH).

Do vậy, tôi sẽ chia sẽ một vài thủ thuật bảo mật cho nhân viên WFH tôi nghĩ sẽ phù hợp với bạn.

Bảo mật vật lý

Phải đảm bảo các thiết bị làm việc của bạn an toàn về mặt vật lý. Dưới đây là một số cách để tăng cường an ninh vật lý trong khi WFH:

Thiết bị cá nhân và công việc

Bạn cần phân biệt rõ giữa thiết bị cho cá nhân và dành cho công việc, chúng không được sử dụng thay thế cho nhau.

Mặc dù có vẻ rườm rà khi liên tục chuyển đổi, hãy cố gắng hết sức để giữ cho máy tính làm việc chính và máy tính gia đình của bạn tách biệt (nếu bạn có nhiều hơn một thiết bị như vậy). Nếu bạn có thể làm điều tương tự cho các thiết bị di động của mình thì thậm chí còn tốt hơn. Càng cài đặt nhiều chương trình và phần mềm, rủi ro càng cao.

Bảo vệ truy cập

Bạn cần có giải pháp để bảo vệ chống lại truy cập trái phép. Nếu bạn nghĩ rằng tội phạm mạng (và tội phạm thường xuyên) sẽ nhạy cảm với các sự kiện toàn cầu và hạn chế tấn công nhân viên từ xa, thật đáng buồn, bạn đã sai. Bằng chứng cho thầy gần đây, kẽ tấn công đã nhắm đến đại dịch corona virus và truy cập từ xa của nhân viên

Thực hành tốt nhất về an ninh mạng

Các biện pháp phòng ngừa an ninh khác của WFH có thể không khác mấy so với những biện pháp bạn nên thực hành tại văn phòng, nhưng chúng rất dễ bị lãng quên khi bạn làm việc trong môi trường gia đình.

Đừng quên

Khi bạn đang thực hiện rất tốt các vấn đề an toàn khi WFH, bạn đừng quên:

Tham khảo: Malewarebytes, ESET

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version