Site icon VinSEP

So sánh Office 2019 & Microsoft 365 (trước đây là Office 365), Nên mua phiên bản nào?

So sánh Office 2019 & Microsoft 365 (trước đây là Office 365)

Microsoft 365 (trước đây là Office 365) là tùy chọn tốt nhất cho những người muốn truy cập vào tất cả các ứng dụng và lợi ích của Office trên nhiều thiết bị. Đây cũng là sản phẩm duy nhất cung cấp các cập nhật và nâng cấp liên tục về bảo mật và bảo trì với chi phí sở hữu thấp.

Nếu bạn chỉ cần các ứng dụng cốt lõi trên một máy tính, Office 2019 có thể là tất cả những gì bạn cần vì gói này bao gồm tất cả các công cụ cần thiết (Word, Excel, PowerPoint và Outlook) để hoàn thành công việc ở nơi làm việc. Lưu ý rằng Office 2019 là loại hình trả trước có thể tốn kém, bạn phải trả tiền lần nữa để nâng cấp lên phiên bản năm tiếp theo.

Microsoft 365 (trước đây là Office 365)

Microsoft 365 là tên của dịch vụ trả phí thay thế “Office 365.” Mặc dù nó có tên tiếp thị mới, bạn vẫn nhận được các ứng dụng tương tự có sẵn với Office 2019 và các lợi ích tương tự. Tuy nhiên, với thương hiệu mới, bạn cũng nhận được nhiều ứng dụng và tính năng hơn.

Vì đây là dịch vụ dựa trên đăng ký/subscription, bạn sẽ phải trả phí hàng tháng (thanh toán theo năm) để có quyền truy cập vào bộ ứng dụng, chẳng hạn như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Publisher, Access và các ứng dụng khác trên tất cả các thiết bị của bạn, bao gồm cả PC , Mac, máy tính bảng và điện thoại.

Một trong những lý do tốt nhất để quyết định mua Microsoft 365 là người dùng không còn phải lo lắng về vấn đề nâng cấp. Khi cài đặt các ứng dụng Office với Microsoft 365, bạn luôn cài đặt phiên bản mới nhất. Điều này có nghĩa là sau khi được cài đặt trên máy tính, các phần mềm luôn được liên tục nhận được các bản cập nhật, cải tiến về bảo mật cũng như bảo trì ngay khi phiên bản mới hơn được phát hành.

Ngoài ra, người dùng cũng có quyền truy cập vào các tính năng dựa trên đám mây (chẳng hạn như AI và cộng tác trong thời gian thực) để làm việc hiệu quả hơn nữa ở trường học, văn phòng và trên các thiết bị di động. Là một phần của dịch vụ, mọi người đều nhận được dung lượng lưu trữ OneDrive (tuỳ vào gói đăng ký/subscription mà dung lượng sẽ khác nhau) và số phút Skype để gọi điện thoại cố định. Đăng ký cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào đường dây hỗ trợ của Microsoft để giải quyết bất kỳ sự cố nào bạn có thể gặp phải với các ứng dụng.

Nếu bạn có nhiều ảnh và các tệp, ngoài dung lượng lưu trữ đám mây đã có, bạn cũng có thể mua thêm dung lượng lưu trữ OneDrive. Nếu nhu cầu lưu trữ của bạn thực sự lớn, hay suy nghĩ đến mua Onedrive for Business.

Một lý do nữa khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn Microsoft 365 đó là vì các tính năng bảo mật nâng cao trong Microsoft 365 for Enterprise (E3, E5): tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết:

Tư vấn mua Microsoft 365 bản quyền cho doanh nghiệp

Ai nên mua Microsoft 365?

Nếu bạn cần quyền truy cập vào bộ ứng dụng, Microsoft 365 có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nếu bạn cần mọi thứ gồm bộ ứng dụng Office với tính năng mới nhất, lưu trữ trên OneDrive, tính năng bảo mật cho doanh nghiệp (đối với gói Microsoft 365 Enterprise) thì Microsoft 365 (trước đây là Office 365) là lựa chọn tốt nhất, vì bạn có thể truy cập tất cả các ứng dụng trên mọi thiết bị, bao gồm Windows 10, Windows 8.1, Windows 7 và macOS . Ngoài ra, đây là tùy chọn duy nhất cung cấp các bản cập nhật và nâng cấp liên tục với chi phí thấp. Ngược lại, Office 2019 chỉ cho phép bạn cài đặt ứng dụng trên một máy tính chạy Windows 10 và bạn phải trả phí nâng cấp lại.

Các tính năng cao cấp khác bao gồm Microsoft Editor để kiểm tra chính tả, ngữ pháp và cách viết bằng cách sử dụng sự hỗ trợ của AI, tương tự như Grammarly và các công cụ sáng tạo khác được hỗ trợ bởi AI, bao gồm PowerPoint Presenter Coach, Ideas, Resume Assistant và Designer. Và Money trong Excel để xem, theo dõi và sắp xếp tài chính hộ gia đình của bạn. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào nội dung sáng tạo như ảnh stock, mẫu, biểu tượng và phông chữ.

Hơn nữa, người dùng sẽ nhận được phiên bản cao cấp của Outlook.com, bao gồm mọi thứ có sẵn với phiên bản miễn phí, thêm dung lượng lưu trữ (tuỳ vào gói bạn đăng ký), không có quảng cáo, mã hóa tin nhắn và bảo mật nâng cao.

Nếu bạn là sinh viên hoặc giáo viên, Microsoft cũng có gói đăng ký miễn phí mà bạn có thể đăng ký bằng địa chỉ email của trường. Gói này cung cấp cho bạn các ứng dụng như Word, Excel, OneNote, PowerPoint, Microsoft Teams và các công cụ học tập khác mà không phải trả thêm phí.

Mặc dù Windows 7 không còn được hỗ trợ, Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho các ứng dụng Office cho đến tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, các tính năng mới sẽ không khả dụng cho đến khi bạn nâng cấp lên Windows 10.

Office 2019

Microsoft Office 2019 là tên cho phiên bản độc lập (standalone) của bộ ứng dụng không yêu cầu đăng ký/subscription. Điều này có nghĩa là bạn sở hữu bản sao đó vĩnh viễn sau khi mua một lần.

Sử dụng phiên bản độc lập (còn được gọi là phiên bản Office “perpetual/vĩnh viễn” hoặc “on-premise”), bạn có thể cài đặt và cập nhật ứng dụng trên một máy tính. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản mới hơn. Nói cách khác, bạn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng bạn đã mua trong vòng đời của chúng (thường là năm năm) và hơn thế nữa (không cần cập nhật). Tuy nhiên, nếu muốn nâng cấp, bạn sẽ phải mua lại giấy phép/license mới.

Mặc dù Office 2019 đi kèm với tất cả các ứng dụng cần thiết (Word, Excel, PowerPoint và Outlook) với nhiều cải tiến hơn phiên bản tiền nhiệm, nhưng bộ ứng dụng này chỉ bao gồm một tập hợp con các tính năng. Ngoài ra, Office 2019 thiếu nhiều lợi ích so với đăng ký/subscription Microsoft 365. Ví dụ: bạn sẽ không tìm thấy các tính năng đám mây và AI, cùng với các dịch vụ khác, chẳng hạn như dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive, Outlook.com cao cấp và các khoản tín dụng hàng tháng miễn phí để thực hiện cuộc gọi đến điện thoại cố định bằng Skype.

Ai nên mua Office 2019

Mặc dù ai cũng có thể mua Office 2019 nhưng phiên bản này chỉ thích hợp với một số khách hàng thương mại nhất định.

Tùy chọn Office 2019 dành cho khách hàng thương mại có giấy phép số lượng lớn (volume licenses của Microsoft) chưa sẵn sàng chuyển đổi sang phiên bản Office dựa trên đám mây tức Microsoft 365 và có các yêu cầu cụ thể để sử dụng ứng dụng on-premises. Tuy nhiên, tùy chọn có sẵn cho bất kỳ ai muốn mua gói này.

Trong khi bạn đang nhận được giấy phép cho một PC hoặc Mac, bằng cách sử dụng tùy chọn mua một lần, bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng cốt lõi trên thiết bị di động, nhưng với chức năng hạn chế.

Office 2019 có hai phiên bản, bao gồm “Office Home & Student 2019” và “Office Home & Business 2019” và chúng thường có giá tương ứng là $ 150 và $ 250 cho mỗi thiết bị. Office Home & Student 2019 đi kèm với Word, Excel và PowerPoint, trong khi Office Home & Business 2019 bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook.

Không giống như các phiên bản trước, Office 2019 chỉ được hỗ trợ trên máy tính chạy Windows 10 hoặc ba phiên bản macOS mới nhất. Nếu bạn phải cài đặt Office trên Windows 8.1 hoặc Windows 7, bạn phải sử dụng đăng ký Microsoft 365.

Nên mua Microsoft 365 hay Office 2019?

Câu trả lời cuối cùng phụ thuộc vào cách bạn sẽ sử dụng các ứng dụng và dịch vụ. Tuy nhiên, nếu bạn sẽ sử dụng Office trong nhiều năm tiếp theo, mua đăng ký/subscription Microsoft 365 có lẽ là lựa chọn tốt nhất vì bạn có toàn quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng và lợi ích với chi phí sở hữu thấp.

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version