Site icon VinSEP

Symantec bảo vệ Active Directory thế nào?

Vì sao chỉ một máy bị tấn công mà hack được cả doanh nghiệp? Với Symantec Endpoint Security bảo vệ Active Directory sẽ ngăn điều đó xảy ra thế nào?

Bài viết được phát hành vào năm 2023, được viết bởi VinSEP.com. Chúng tôi chuyên cung cấp bản quyền phần mềm Microsoft, Autodesk, Adobe, Foxit, Symantec chính hãng.

Symantec Endpoint Security chặn đứng các tấn công vào Active Directory

Đây là một dạng tấn công chiếm quyền 1 thiết bị để tiếp tục tấn công lan các thiết bị còn lại.

Symantec Active Directory Security là gì?

Đây là tính năng nằm trong giai đoạn thứ 3 – Breach Prevention. Với công dụng bảo vệ Active Directory (AD) không bị khai thác sau khi bị xâm nhập. Không cho lấy thông tin xác thực từ CSDL của Active Directory để không tiếp tục tấn công xâm lấn.

Vì sao hacker tấn công AD?

Do AD thường được dùng để quản lý, tổ chức và điều phối các tài nguyên IT. Quản lý Tài Khoản và Quyền Truy Cập & Đăng Nhập, Quản Lý Thiết Bị & Chính Sách Bảo Mật. Hay quản lý Tích hợp ứng dụng và hơn hết là quản lý tập trung người dùng & máy tính.

Symantec Endpoint Active Directory – Threat Defense for AD

Đây là một tính năng cần thiết và quan trọng đối với hệ thống mạng hiện nay. Symantec Active Directory còn được biết đến như là Symantec Endpoint Threat Defense for AD (TDAD). Mục đích làm gián đoạn hoạt động giám sát, để phát hiện kẻ đánh cắp thông tin xác thực. Nhờ đó, làm giảm thiểu sự xâm nhập từ người dùng hoặc thiết bị bị tấn công trước đó.

Có cần thiết bảo vệ Active Directory khỏi bị tấn công?

Doanh nghiệp thường tập trung bảo vệ ứng dung, máy chủ, mobile và network chưa quan tâm Active Directory. AD đã trở thành mục tiêu chính trong vài năm gần đây. Thực tế, chỉ mất dưới 7 phút để chiếm quyền kiểm soát một máy chủ quản lý domain controller. Chỉ với một vài truy vấn query đến AD trên breach endpoint, attacker sẽ có được thông tin dữ liệu doanh nghiệp dễ dàng.

Khi các endpoint kết nối domain có nguy cơ mất an toàn cao hơn so với các thiết bị không tham gia. Vì vậy, điều quan trọng là phải bảo vệ AD từ các endpoint để ngăn chặn kẻ tấn sớm.

Khả năng bảo vệ của Symantec Endpoint TDAD

Trước hết, TDAD Symantec bảo vệ Active Directory là là giải pháp ngăn chặn và điều tra phát hiện xâm nhập dựa trên trí tuệ nhân tạo. Bao gồm 3 chức năng chính:

Lợi ích trang bị Active Directory

Dành cho Doanh nghiệp trang bị Symantec bảo vệ Active Directory máy trạm endpoint, máy chủ:

Diễn giải cơ chế hoạt động của TDAD

Tính năng Symantec bảo vệ Active Directory hiện chỉ có khi trang bị Symantec Endpoint Security Complete. Đây là gói giải pháp cho endpoint doanh nghiệp trọn vẹn nhất của Broadcom.

Một số chủ đề liên quan Symantec Endpoint Security:

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version