Site icon VinSEP

Hướng dẫn sử dụng phần mềm WinRAR

Tính năng & công dụng sử dụng phần mềm WinRAR

Tổng hợp các tính năng và thông số tùy chọn khi sử dụng phần mềm WinRAR. Cùng VinSEP.com tìm hiểu cụ thể các thông số lựa chọn tối ưu.

Tính năng và thông số cần biết khi sử dụng phần mềm WinRAR

WinRAR trên PC cung cấp một giao diện trình duyệt tổng thể giúp sử dụng một cách dễ dàng. Chúng tôi xin liệt kê các tính năng & thông số trong thẻ General, Advanced, Option.

Tính năng và thông số của Thẻ General khi sử dụng phần mềm WinRAR

Compression Method

Bao gồm các thông số như “Normal”, “Good” và “Best” là tùy chọn của Compression Method. Giúp WinRAR tạo ra các mức độ nén khác nhau khi nén tệp. Dưới đây là sự khác biệt giữa chúng:

Các mức độ nén là sự đánh đổi sự thoải mái, thời gian, và tài nguyên máy tính. Tùy vào mục đích lưu trữ, và thời gian thực hiện mà chọn thông số phù hợp.

Dictionary Size

WinRAR cho phép người dùng chỉ định kích thước bộ nhớ đệm được sử dụng trong quá trình nén và giải nén. Dưới đây giải thích thông số Dictionary Size như 32 MB và 1024 MB.

Quá trình nén và giải nén diễn ra nhanh hơn tăng thông số trên. Đổi lại bạn cũng bị chiếm tài nguyên của máy tính khi thực thi cho cả người & thiết bị bên nén và cả bên giải nén.

Update mode

Là một tùy chọn cho phép người dùng xác định cách thức cập nhật các tệp tin. Sự cập nhật này diễn ra trong cả quá trình nén hoặc giải nén với WinRAR. Các tùy chọn này của Update Mode là các phương án khác nhau để quản lý các tệp. Giúp giải quyết các vấn đề trùng lặp hoặc thay đổi trong quá trình nén hoặc giải nén.

Dưới đây là giải thích cho các giá trị trong “Update mode”:

Các giá trị của “Update mode” của WinRAR dùng để xử lý các tệp tin khi có sự trùng lặp hoặc thay đổi trong quá trình nén hoặc giải nén. Việc lựa chọn giá trị phù hợp sẽ giúp quản lý tệp tin một cách linh hoạt và hiệu quả.

Archiving options

Khi sử dụng phần mềm WinRAR, thì đây là tùy chọn cho phép xác định cấu hình quá trình nén và giải nén tệp. Dưới đây là giải thích cho các giá trị tùy chọn của “Archiving options” bao gồm:

Tính năng và thông số của Thẻ Advanced

Với “NTFS options” cho các tùy chọn liên quan đến hệ thống tệp NTFS trên ổ đĩa.

Các giá trị tùy chọn trong “NTFS options”

Cần giải đáp thắc mắc khi sử dụng phần mềm WinRAR. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Công Ty TNHH Mục Tiêu Số (MST: 0316094847)

Khi sử dụng phần mềm WinRAR cần hiểu rõ các khái niệm lưu trữ liên kết này như sau:

Giả sử có hai thư mục là “C:\Documents” và “C:\Backup”. Tạo một liên kết từ thư mục “Backup” đến thư mục “Documents” như sau:

Symbolic link cho phép bạn tạo một liên kết từ một vị trí đến một vị trí khác. Giúp truy cập dữ liệu từ nhiều địa điểm mà không cần sao chép dữ liệu thực tế. Link Shortcut thường thấy trên màn hình desktop của PC cũng là một dạng Symlink này.

Giả sử có một thư mục gốc là “C:\Documents” và trong thư mục này có một tệp tin gọi là “file.txt”. Nhu cầu tạo một liên kết từ thư mục gốc đến tệp tin này mà không cần sao chép nội dung tệp tin.

Hard link cho phép tạo liên kết tới một tệp từ nhiều tệp khác trên máy. Khi có thay đổi nội dung của các tệp trên máy tính, sau đó tệp được liên kết sẽ được cập nhật theo. Nếu xóa một hard link, tệp tin gốc vẫn tồn tại cho đến khi tất cả các hard link đều bị xóa.

Tính năng và thông số của Thẻ Backup

Đây là tab giúp thực hiện công việc cần sao lưu/back up dữ liệu. Phần này có thể tham khảo sử dụng phần mềm WinRAR tại bài viết này.

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version