Site icon VinSEP

Symantec Endpoint Protection vs Endpoint Security

Mua bản quyền Symantec Broadcom | Tại VinSEP

SEP vs SES của Symantec – Broadcom khác nhau thế nào? Cùng VinSEP.com tìm hiểu các khái niệm bảo mật Endpoint Protection vs Endpoint Security nào phù hợp cho doanh nghiệp.

Tất tần tật về Symantec Endpoint Protection vs Symantec Endpoint Security

So sánh hai khái niệm bảo mật Protection vs Security cho Endpoint được phát triển bởi Symantec. Từ 2019, các sản phẩm dành cho doanh nghiệp Symantec gia nhập về Broadcom của Mỹ. Đến nay, các sản phẩm Symantec được đổi mới tên gọi và tính năng phù hợp định hướng của Broadcom.

Symantec Endpoint Protection là gì?

Symantec Endpoint Protection (SEP) là giải pháp bảo vệ máy tính xách tay, máy bàn máy chủ trong mạng doanh nghiệp. Phòng chống/Protect các phần mềm độc hại, lỗ hổng bảo mật, hoặc các cuộc tấn công. Mô hình này áp dụng đối với hệ thống mạng có máy chủ quản lý liên kết máy trạm. Vì vậy, lúc này máy trạm còn được gọi là endpoint. Như vậy SEP tạo nên 1 vòng protect quản lý và bảo vệ thiết bị vật lý bên một trong hệ thống mạng.

Symantec Endpoint Security là gì?

Symantec Endpoint Security (SES) tương tự như SEP, quản lý & bảo vệ thiết bị bên trong mạng. Cho phép thêm quản lý từ xa hay bên ngoài trực tuyến trên Cloud. Điều này giúp phản ứng kịp thời hơn, đối với mối đe dọa hoặc tấn công endpoint bất ngờ được phát hiện. Nhờ đó mở rộng bảo vệ thêm các thiết bị di độngAndroid và iOS bên cạnh Windows/Linux/MacOS. SES sẽ bao gồm hai phiên bản SESE và SESC dành cho Doanh nghiệp. .

So sánh khả năng quản lý của Symantec Endpoint Protection vs Symantec Endpoint Security

Bao gồm so sánh khả năng quản lý tập trung, tính năng bảo vệ máy trạm, và thực thi chính sách bảo vệ.

SEP vs SES – Quản lý tập trung

Ở phần này, SES sẽ tương tự với SEP và bổ sung khả năng quản lý từ xa Cloud Portal.

SEP vs SES – Quản lý Máy Trạm Endpoint

Từ SEPM sẽ triển khai đến các máy trạm cài đặt SEP Client. Đối với SES, từ Cloud console tương ứng cài Symantec Agent lên máy trạm.

Sự thay đổi giữa SEP vs SES còn diễn ra ở cách quản lý chính sách bảo mật và các báo cáo quản trị khác. Hầu hết là đổi tên và bố trí lại điều hướng cho phù hợp với giao diện. Như vậy, sự khác biệt lớn nhất nằm ở phần quản lý tập trung và cách thức triển khai tính năng xuống Endpoint. Giúp cho quản trị viên dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin hệ thống, và có cái nhìn rõ hơn về tính năng bảo vệ của phần mềm này. So về tính năng, SEP giống hoàn toàn SESE trừ khả năng bảo vệ Mobile. Trong khi đó, SESC bổ sung các tính năng Attack interface reduction & EDR.

Xu hướng triển khai quản lý và bảo vệ Endpoint trên Cloud Console

Với Symantec SEP, SESE giúp doanh nghiệp theo kịp xu hướng quản lý trên cloud. Đồng thời SESC còn giúp bổ sung những tính năng mà trước đây SEP phải add-on thêm như EDR, App control hay Mobile Threat Defense. Chuyển đổi qua SES tại thời điểm gia hạn SEP là một lựa chọn khác hợp lý.

Symantec Endpoint Security Enterprise và Complete

Sau khi so sánh sự giống và khác với SEP vs SES, cùng khám phá chi tiết SESE và SESC với những tính năng mới. Dùng công nghệ có sẵn và liên tục cập nhật của SEP để triển khai SESE và SESC với khái niệm bảo vệ hoàn toàn mới. Bao gồm 4 giai đoạn đơn giản Pre-Attack, Attack, Breach và Post Breach.

Giai đoạn Pre-Attack

Cần các nhóm tính năng đánh giá & bảo vệ ATTACK SURFACE REDUCTION. Bao gồm như là Breach Assessment, Device Control Application Control. (Khi so sánh SEP vs SESC, SEP chỉ mới có Device Control)

Giai đoạn Attack – Bị tấn công

Cần các nhóm tính năng bảo vệ ATTACK PREVENTION bao gồm nhiều lớp bảo vệ các hướng tấn công như là:

Giai đoạn xâm nhập – Breach

Đây là giai đoạn bị xâm nhập từ phía endpoint, cần các tính năng BREACH PREVENTION ngăn chặn xâm hại lan tỏa.

Giai đoạn Post – Breach

Ở giai đoạn này, hầu hết khi so sánh SEP vs SESC thì SEP cần phải mua thêm add on EDR. Nhóm các tính năng Detect & Response giúp phát hiện các xâm phạm sau khi chúng xảy ra mà còn cung cấp các công cụ để phản ứng ngay lập tức và ngăn chặn việc lây lan của xâm phạm. Đồng thời cung cấp thông tin quan trọng để nâng cao khả năng phòng ngừa trong tương lai. Chúng tôi xin phép tách riêng trong một bài viết khác.

Doanh nghiệp cần thêm thông tin về Symantec Endpoint Protection vs Endpoint Security. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH Mục Tiêu Số (MST: 0316094847)

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version