Site icon VinSEP

So sánh File Server vs SharePoint Online & OneDrive

File Server vs SharePoint Online

So sánh File Server vs SharePoint Online & OneDrive tìm khả năng thay thế và đầu tư giải pháp mới. Do cả ba đều có vai trò lưu trữ các tệp dữ liệu trong doanh nghiệp. Trong khi SharePoint & OneDrive lưu trữ trên đám mây còn File Server là lưu trữ trong môi trường mạng nội bộ. Để đầu tư giải pháp lưu trữ, VinSEP giải thích ưu điểm & khác biệt giữa hai giải pháp.

Phân tích Khả năng lưu trữ dữ liệu

File Server là gì?

Là một tính năng lưu trữ dữ liệu tập trung trong hệ thống mạng nội bộ (Lan Network). Cần một máy tính hoặc máy chủ, trên hệ điều hành có thể chạy tính năng này kết hợp thiết bị lưu trữ disk, NAS, SAN. Máy chủ này có thể đặt tại doanh nghiệp hoặc thuê dịch vụ đặt bên ngoài tại trung tâm máy chủ.

Ưu điểm của File Server

SharePoint Online & OneDrive for Business là gì?

Là các dịch vụ đám mây do Microsoft quản lý, có thể mua riêng hoặc mua cùng với Microsoft 365. Bộ combo SharePoint Online & OneDrive giúp nhiều người cộng tác làm việc với nhau, nhờ khả năng lưu trữ dữ liệu chung. SharePoint vì cần mạng internet vì vậy là dữ liệu được lưu trữ bên ngoài tổ chức.

Ưu điểm của SharePoint Online & OneDrive

Các bất cập khi sử dụng File Server vs SharePoint Online & OneDrive

File Server
SharePoint Online & OneDrive

Như vậy, có thể Gói Combo lưu trữ trực tuyến là một bổ sung tính năng hiện đại cho File Server. Có thể nói SharePoint Online & OneDrive có thay thế hoàn toàn File Server. Đối với doanh nghiệp có sử dụng dữ liệu kích thước lớn cần có chính sách riêng biệt cho một nhóm người sử dụng. Không chỉ thế, việc đầu tư tài chính cũng được giảm xuống, đồng thời có thể gia giảm được thuận tiện hơn. Các doanh nghiệp đã có File server có thể migrate và kết hợp chuyển đổi strategy với combo lưu trữ mới.

Lợi ích đầu tư cho SharePoint Online & OneDrive so với File Server

SharePoint Online là nơi cất giữ dữ liệu trực tuyến (Document Libraries). OneDrive là làm việc với dữ liệu trực tuyến giống như làm trên File Explorer (Sync Folder)

Sao lưu và phục hồi dịch vụ

File Server cần phải sao lưu (Backup) dữ liệu và cần phục hồi khi hệ thống có lỗi. Công việc backup sẽ càng tăng lên theo thời gian, số lượng dữ liệu mới, và trang bị thêm linh kiên phần cứng. Chưa kể hệ thống khi vận hành cần phải có kế hoạch phục hồi (recovery). SharePoint & OneDrive được Microsoft đảm nhiệm vai trò này.

Quản lý dữ liệu hiện đại

File Server là tính năng quản lý lưu trữ quá đơn giản ở thời điểm hiện tại. SharePoint & OneDrive đáp ứng nhu cầu trong việc quản lý người dùng, dữ liệu theo thời gian, phiên bản v.v.

Chi phí đầu tư ban đầu

Demo sử dụng tính năng SharePoint & OneDrive

Các thành phần của SharePoint Online

SharePoint Online bao gồm Document Libraries đề cập ở trên để lưu trữ dữ liệu, còn có dạng Sites. Sites chính là hình dáng bên ngoài của SharePoint, đây là điểm giúp phân biệt với OneDrive.

SharePoint Site

Bài viết liên quan đến chủ đề File Server vs SharePoint Online & OneDrive

Công Ty TNHH Mục Tiêu Số (MST: 0316094847)

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version