Site icon VinSEP

Microsoft MyAnalytics là gì? lợi ích như thế nào?

Microsoft MyAnalytics là gì

Microsoft MyAnalytics, trước đây là Delve Analytics, là một ứng dụng được thiết kế để giúp nhân viên và người quản lý của họ hiểu rõ hơn về cách người lao động sử dụng thời gian của họ, với mục tiêu tối ưu hóa nhiệm vụ và làm cho chúng hiệu quả hơn. MyAnalytics là một phần của bộ ứng dụng năng suất dựa trên đám mây Microsoft 365. Ứng dụng có thể theo dõi dữ liệu như thời gian họp, email Outlook, năng suất và thời gian làm việc muộn.

Các ứng dụng như MyAnalytics được hoan nghênh trong giới nhân sự, nơi mục tiêu là làm cho nhân viên làm việc năng suất, hiệu quả và tăng hài lòng tại nơi làm việc. MyAnalytics được thiết kế nhằm mục đích mang lại lợi ích cho các nhóm bằng cách sử dụng phân tích về các nhiệm vụ của nhân viên để cải thiện tốc độ và công việc của mọi người. MyAnalytics có thể phát triển các báo cáo và trang tổng quan dựa trên năng suất của một nhân viên cụ thể. Các ứng dụng khác của My Analytics bao gồm quản lý nguồn nhân lực, nhân sự và quản lý hiệu suất liên tục để tối ưu hóa cơ cấu nhân sự và quy trình làm việc của nhân viên.

MyAnalytics sử dụng dữ liệu đã có trong lịch và email của người dùng. Bằng cách này, Ứng dụng không thu thập bất kỳ dữ liệu bổ sung nào về thói quen của người dùng. Về lý thuyết, người dùng có thể dành thời gian để tự mình thu thập và phân tích thủ công tất cả dữ liệu này, vì vậy MyAnalytics có thể được coi là một công cụ tự động hóa cho quá trình này. MyAnalytics được bao gồm trong Microsoft 365 với gói Enterprise E5 hoặc dưới dạng tiện ích bổ sung cho các gói khác.

Sử dụng Microsoft MyAnalytics như thế nào?

Ứng dụng Microsoft MyAnalytics có thể được sử dụng để theo dõi thời gian dành cho các tác vụ khác nhau. Microsoft chia nhỏ các nhiệm vụ này thành một số danh mục khác nhau, bao gồm giờ họp, giờ gửi email, giờ tập trung làm việc, sau giờ làm, ai đang ở trong mạng của người dùng và tổng quan về thời gian cơ bản.

Microsoft MyAnalytic hoạt động như thế nào?

Trang “Home” của MyAnalytics đóng vai trò là trang tổng quan chính sẽ hiển thị số liệu thống kê về mẫu công việc của người dùng trong tháng qua. Ngoài ra, thông tin chi tiết về dữ liệu có thể được cá nhân hóa thông qua cài đặt cấu hình để hiển thị những điểm dữ liệu mà người dùng muốn theo dõi.

MyAnalytics sẽ hợp nhất dữ liệu từ các ứng dụng Outlook và Skype for Business của Microsoft, cũng như từ Microsoft Teams, Microsoft Exchange, Exchange Online, SharePoint và OneDrive. Dữ liệu được lưu trữ trong hộp thư của người dùng, đảm bảo mức độ bảo vệ mà email của người dùng có được.

Dữ liệu do MyAnalytics tổng hợp bao gồm:

MyAnalytics sử dụng AI & Machine Learning và dựa trên dữ liệu được tạo ra bởi hành vi của nhân viên cũng như sự tương tác của họ với các ứng dụng khác nhau trong bộ Microsoft 365.

MyAnalytics có thể tìm hiểu những người mà một nhân viên sẽ gặp thường xuyên nhất và sử dụng thông tin này để đưa ra đề xuất hữu ích hoặc cung cấp tài liệu liên quan cho cuộc họp dựa trên những người tham dự cuộc họp. MyAnalytics theo dõi giờ làm việc trong giờ hành chánh hoặc giờ làm thêm và tạo ra các mẫu cho từng người dùng. Sau đó, MyAnalytics có thể đưa ra các đề xuất nhất định về cách tối ưu thời gian của nhân viên và thực hiện một số nhiệm vụ hiệu quả hơn.

Lợi ích & tìm năng của MyAnalytics

Lợi ích của MyAnalytics bao gồm:

Một vấn đề mà cả chủ doanh nghiệp & nhân viên bày tỏ sự lo lắng là việc giám sát có vi phạm quyền riêng tư hay không? Câu trả lời là Microsoft luôn cố gắng đảm bảo với người dùng rằng dữ liệu của họ là riêng tư bởi vì MyAnalytics chỉ giám sát các dữ liệu mà tự người dùng có thể thu thập được từ các ứng dụng mà họ đang sử dụng. Microsoft hoàn toàn không cài bất kì một tác nhân giám sát chủ động hành vi của người dùng.

Cách truy cập MyAnalytics từ Outlook

Tiện ích bổ sung cho MyAnalytics trong Outlook sẽ được tự động cài đặt khi mua gói MyAnalytics. Từ đó, người dùng sẽ bắt đầu thấy biểu tượng “Insights” trên tab Home trong Outlook (trên cùng bên phải). Chọn biểu tượng, người dùng có thể xem thông tin chi tiết cho email, thời gian làm việc, tùy chọn thêm liên hệ add contact, tùy chọn đặt thời gian tập trung focus hours, đặt lời nhắc nhiệm vụ task reminder và tùy chọn để xem danh sách các tài liệu OneDrive và SharePoint được chia sẻ.

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version