Site icon VinSEP

Bản Quyền Adobe Stock | Tư liệu thiết kế & sáng tạo

Bản quyền Adobe Stock là gì? Mua & bán hình ảnh, video của Adobe Stock thế nào? Cùng VinSEP.com tìm hiểu các khái niệm liên quan đến bản quyền của dịch vụ cho nhu cầu Doanh Nghiệp.

TỔNG QUAN VỀ BẢN QUYỀN ADOBE STOCK

Adobe Stock là gì?

Là một dạng dịch vụ dành cho các nhà thiết kế hình ảnh, dựng phim có thêm tư liệu thiết kế & sáng tạo. Dịch vụ chứa hàng triệu hình & phim ảnh bản quyền với chất lượng cao.

Adobe Stock trong gói Creative Cloud có lợi ích gì?

Là bản quyền Adobe Stock có thể chia sẻ cho cả nhóm (for teams) hay cả phòng (for Enterprise). Mỗi bước hình có bản quyền có thể được sử dụng cho 10 thành viên. Ngoài ra, hưởng lợi ích về việc quản lý bản quyền của gói CC tiện dụng cũng như việc thanh toán & chiết khấu.

Các thuật ngữ liên quan đến Adobe Stock

Khái niệm bản quyền Adobe Stock

Đối với Adobe Stock thì đây là Visual Asset, hay dạng licensed asset. Các licensed asset được sử dụng vĩnh viễn trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo, mạng xã hội.

Standard License – Adobe Stock

Là bản quyền dạng chuẩn cho hầu hết photo, vector, và illustration trong dịch vụ Adobe Stock.

Adobe Stock standard không cho phép các điều sau:

Enhanced licenses

Là loại giấy phép nâng cao cho các nội dung Adobe Stock video, template, 3D và Premium Collection. Giấy phép này cho phép:

Enhanced licenses không cho phép:

Extended licenses

Extended licenses không cho phép:

Limited License – Adobe Express

Một số asset trong Adobe Stock được cung cấp qua ứng dụng Adobe Express đi kèm với Giấy phép có giới hạn – Adobe Express. Với giấy phép này, bạn có thể:

Limited license Adobe Express không cho phép:

Dán nhãn cho phép biên tập – Editorial Use

Bên cạnh các hình thức bản quyền không cho phép còn có dạng Editorial Use (EU) cũng hạn chế việc sử dụng:

Chỉ sử dụng cho các sự kiện, chủ đề dạng tin tức. Hoặc tin tức được nhiều người quan tâm dạng public trên các phương tiện báo chí.

Không sử dụng cho quảng cáo, khuyến mại, blog thương mại, hoặc hàng hóa. Dù có trang bị Extended license, mà chưa có sự đồng thuận thì cũng không thể sử dụng các asset EU này.

Audio Assets

Đây là dạng Adobe Stock’s royalty-free audio licenses, có thể sử dụng bất kỳ bản nhạc được cấp phép. Sử dụng nhiều lần tùy thích, miễn phí, ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Giấy phép Audio Standard License bao gồm hầu hết các mục đích sử dụng phổ biến. Bao gồm mạng xã hội, trang web, quảng cáo kỹ thuật số và bản trình bày của công ty. Ngoại trừ những mục sẽ được liệt kê bên dưới đây.

Giấy phép Audio Extended License cần cho các dự án có liên quan đến:

Trang bị bản quyền Adobe Stock

Ở Việt Nam, bản quyền dịch vụ này được cung cấp thông qua đối tác Adobe như VinSEP. Đây là kênh phân phối duy nhất dành cho doanh nghiệp có thể trang bị. Riêng Adobe Stock dành cho cá nhân, chưa chính thức cung cấp trực tuyến cho người dùng tại thị trường VN.

Các lựa chọn mua bản quyền Adobe Stock

Unlimited Download – Standard Asset

Đây là đặc quyền dành cho khách hàng có 5 giấy phép Creative Cloud for Team phiên bản Pro.

Không giới hạn tải các nội dung Standard Asset trên Adobe Stock.

Enhanced license

Để được cấp quyền sử dụng những Enhance License thì có thể mua theo credit pack.

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Exit mobile version