Top 5 sai lầm về bảo mật bạn có thể tránh

by | Xu Hướng & Thị Trường

Các doanh nghiệp dành nhiều thời và tiền bạc cho giải pháp bảo mật cao cấp và phức tạp. Nhưng đôi khi những sai lầm bảo mật lớn nhất mà họ mắc phải là những lỗi rất nhỏ. Nếu bạn đang tìm cách tăng cấp độ bảo mật trong hệ thống thì đây là năm lỗi bảo mật phổ biến cần tránh.

1. Sơ sài trong việc cấu hình tài khoản quản trị

Doanh nghiệp của bạn có thể có nhiều tài khoản quản trị viên, cung cấp cho một số nhân viên quyền kiểm soát đối với phần cứng và dịch vụ quan trọng. Điều này thực sự rất nguy hiểm.

Quản trị viên thường có rất nhiều quyền hạng truy xuất dự liệu trong hệ thống, đám mây và các dữ liệu quan trọng khác. Nếu một tài khoản quản trị viên bị tin tặc tấn công thì sự việc sẽ rất tồi tệ.

Để khác phục điều này, doanh nghiệp nên xem xét yêu cầu phê duyệt thứ cấp cho một số tác vụ, chẳng hạn như xóa tất cả các máy ảo hoặc gỡ cài đặt dịch vụ quan trọng. Bằng cách đó, ngay cả khi tin tặc có quyền truy cập vào tài khoản quản trị viên, tin tặc vẫn không thể gây hâu quả nghiêm trọng với hệ thống của bạn.

2. Không quản lý rủi ro trong hệ thống

Các doanh nghiệp kém an toàn hơn vì không phải mọi nhóm và cá nhân có thể nhận thức được các mối nguy hiểm trên mạng và cảnh giác. Doanh nghiệp cần công cụ quản lý rủi ro toàn diện cần phác thảo rõ ràng cách thức rủi ro không gian mạng chuyển thành rủi ro kinh doanh và cách chúng có thể ảnh hưởng đến công ty.

3. Không vá lổ hỏng

Có vô số ví dụ về các lỗ hổng chưa được vá lỗi, tạo cơ hội cho tin tặc lợi dung khai thác chúng, với thiệt hại thực sự lên tới hàng trăm triệu đô la.

Điển hình, cách đây 2 năm, bạn đã từng chứng kiến ransomeware tung hoành trên thế giới, gây thiệt hại lớn cho rất nhiều doanh nghiệp. Điểm nhất của cuộc tấn công này là tin tặc đã lợi dụng lỗ hỏng SMBv1.

Vì vậy, bạn nên cập nhật các bản vá lỗi thường xuyên.

4. Không bảo vệ các thiết bị IoT

Các thiết bị IoT của họ, như cảm biến và camera giám sát, là một mục tiêu rất lớn và rất hấp dẫn đối với tin tặc và có thể dễ dàng khai thác. Tệ hại hơn, một ngày nào đó, các thiết bị IoT sẽ không còn nghe lời bạn hoặc bạn có thể bị theo dõi mà không hay biết.

Vì vậy, các công ty nên kiểm tra mọi thiết bị IoT mà họ sở hữu có thực sự an toàn.

5. Không đào tạo người dùng

Bảo vệ tốt nhất chống lại tin tặc là giáo dục về các mối nguy hiểm an ninh mạng cho người dùng. Và đào tạo không có nghĩa là hội thảo mà nhân viên miễn cưỡng tham dự, và sau đó ngay lập tức quên đi. Nó có nghĩa là hoạt động, công việc đang diễn ra và luôn được rèn luyện.

Hơn nữa, bạn có thể giả lập các cuộc tấn công như phishing để do lường chất lượng đào tạo của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch dài hạn về đào tạo bảo mật cho người dùng.

Nếu bạn cần tư vấn đề các giải pháp bảo mật, hãy liên hệ với chúng tôi ngay:

VinSEP.com

VinSEP

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Bài viết liên quan