Cập nhật mới của Microsoft trong tháng 6/2019

by | Tin Sản Phẩm

Trong tháng 6/2019 vừa qua, Microsoft 365 đưa ra bản cập nhật cho Microsoft Cloud App Security và Azure Active Directory (Azure AD), giúp cải thiện tính bảo mật cho doanh nghiệp. Bản cập nhật Microsoft Team và Yammer đáp ứng tốt hơn các quy định của doanh nghiệp. Bản cập nhật cho PowerPoint Designer giúp bạn xây dựng các slide trực quan và bắt mắt hơn. Các cập nhật cho Outlook giúp bạn theo dõi tiến độ công việc dễ dàng hơn.

Bảo mật tốt hơn cho doanh nghiệp

Khám phá tính năng Shadow IT với Cloud App Security

Khám phá các ứng dụng và dịch vụ đang chạy trên các tài khoản IaaS và PaaS của bạn, cho dù chúng đang chạy trên Microsoft Azure, Amazon Web Services hay Google Cloud Platform. Mang lại khả năng kiểm soát trong các ứng dụng và dịch vụ đó, bao gồm số người dùng đang truy cập, công việc đang thực hiện, địa chỉ IP và lượng lưu lượng được truyền đi.

Khám phá tính năng Shadow IT với Cloud App Security
Quản lý cách các tài nguyên của công ty được truy cập như thế nào Quản lý cách các tài nguyên của công ty được truy cập như thế nào

Chính sách truy cập có điều kiện của Azure AD trong Microsoft 365 Business được thiết kết cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng bản quyền thuê bao. Các chính sách này giúp bạn duy trì quyền kiểm soát đối với môi trường Office 365 của bạn và cách tài nguyên công ty của bạn được truy cập. Ví dụ: bạn có thể xác định chính sách truy cập có điều kiện để đánh giá các kết nối đăng nhập từ thiết bị di động đến Exchange Online và yêu cầu nhân viên sử dụng Outlook cho iOS hoặc Android để truy cập thành công email và lịch làm việc của họ. Khách hàng của Microsoft 365 Business có thể kích hoạt các chính sách truy cập có điều kiện thông qua Azure AD.

Cải thiện bảo mật danh tính của tổ chức của bạn với các đề xuất phù hợp

Điểm an toàn danh tính , đã có sẵn, giúp bạn khám phá các cơ hội để cải thiện bảo mật danh tính của tổ chức. Các khuyến nghị được kết hợp với hướng dẫn và quy trình công việc cần thiết để giúp quản trị viên bảo mật thực hiện các đề xuất.

Cải thiện bảo mật danh tính của tổ chức của bạn với các đề xuất phù hợp

Giải quyết các quy định khó khăn với các tính năng mới mạnh mẽ

Các tính năng mới trong Microsoft 365 giúp bạn đáp ứng tốt hơn các chính sách, quy định của công ty.

  • Tránh xung đột lợi ích với các rào chắn thông tin trong Teams – Hiện tại, bạn có thể hạn chế tiết lộ thông tin bằng cách hạn chế liên lạc giữa các nhóm người dùng trong Teams với các rào chắn thông tin. Điều này đặc biệt hữu ích cho các tổ chức cần tuân thủ các yêu cầu về rào cản quy định, các tiêu chuẩn và quy chuẩn khác của ngành liên quan, chẳng hạn như ngăn bộ phận bán hàng nói chuyện với các nhóm nghiên cứu.
  • Đáp ứng các yêu cầu lưu trữ dữ liệu với Yammer – Yammer hiện đã cung cấp tính năng lưu trữ dữ liệu nội bộ để giúp các tổ chức trong khu vực châu Âu đáp ứng những yêu cầu về lưu trữ dữ liệu. Tính năng này cũng có sẵn cho tất cả khách hàng Office 365 mới được liên kết với tenant ở EU. Trong những tháng tới, nội dung Yammer cũng sẽ hiển thị trong các tìm kiếm eDiscovery, mang lại khả năng tuân thủ và bảo mật nâng cao cho các nhóm Yammer được kết nối với nhóm Office 365.
  • Địa chỉ lưu trữ dữ liệu theo nhu cầu với các tính năng của Office 365 Multi-Geo – Bắt đầu từ tháng 6, yêu cầu số seat tối thiểu cho tính năng Multi-Geo trong Office 365 giảm từ 2500 xuống còn 500 seat. Bản cập nhật cấp phép này mang lại tính năng Multi-Geo trong Office 365 cho nhiều tổ chức đang tìm cách giải quyết yêu cầu lưu trữ dữ liệu trong khu vực, đặc thù tổ chức của họ.

Cải thiện quy trình làm việc

Các tính năng mới trên Microsoft 365 giúp bạn hợp lý hóa việc hợp tác và tạo tài liệu để bạn có thể tiết kiệm thời gian.

  • Tạo các slide chuyên nghiệp bằng các mẫu có thương hiệu của công ty với Designer trong PowerPoint – Designer hiện làm việc với các mẫu có thương hiệu của công ty, giúp mọi người tạo các bài thuyết trình về thương hiệu một cách dễ dàng. Ngoài ra, chỉ bằng cách thêm văn bản trên slide, Designer sẽ hiện khuyến nghị nền ảnh chất lượng cao được cấp phép đầy đủ cho mục đích thương mại, cùng với kiểu chủ đề và màu bổ sung cho bản trình bày của bạn. Hỗ trợ cho các mẫu có thương hiệu có sẵn cho Office 365 Insiders trên Windows 10 và Mac và các bản cập nhật chủ đề được tung ra cho tất cả người sử dụng thuê bao Office 365 .
  • Tìm nhanh tài liệu và xem các phiên bản trước trên thiết bị của bạn – các ứng dụng của Microsoft Office desktop hiện tại đã hỗ trợ tính năng Recommended Documents, cung cấp cho bạn một bộ tài liệu được quản lý, giúp bạn tìm các tập tin và trở lại công việc một cách nhanh chóng. Tính năng Recommended Documents đã có trên iOS và Mac với Win32 sắp ra mắt.
  • Giữ mạch sáng tạo với tính năng inking trong Outlook – Tính năng Inking đã có trong Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook cho Windows. Inking trong Outlook phép bạn sử dụng bút hoặc ngón tay để chú thích và ghi chú. Bạn cũng có thể dễ dàng đánh dấu ảnh trực tiếp trong email của mình. Để bắt đầu, chọn tab Draw, trên thanh công cụ có tất cả các loại bút, bạn có thể lựa chọn và bắt đầu vẽ.
  • Chia sẻ các tập tin đã sử dụng gần nhất trong Outlook cho iOS – Bây giờ bạn có thể chia sẻ các tệp được sử dụng gần đây nhất của mình trong Outlook cho iOS, tạo trải nghiệm mạch lạc với các tệp trong ứng dụng và dịch vụ Office 365 , các tệp được sử dụng gần đây nhất của bạn từ SharePoint và iCloud và tệp cục bộ trên thiết bị iOS của bạn. Bạn có thể tiếp tục chia sẻ tệp qua email từ OneDrive for Business, OneDrive, Google Drive, Box và Dropbox lưu trữ đám mây. Ngoài ra, nếu bạn chọn thêm một liên kết trong email của mình thay vì đính kèm một tệp, các quyền truy cập sẽ tự động căn chỉnh với các liên kết do công ty bạn đặt. Tính năng này hiện đang được triển khai cho người dùng iOS.

Cải thiện quy trình làm việc

Các cập nhật khác của Microsoft 365

  • Ứng dụng Microsoft To-Do đã có sẵn trong kho ứng dụng Mac.
  • Hiện tại, bạn đã có thể tặng đồng nghiệp một nút “thumb up” trong Microsoft Whiteboard để thể hiện những nội dung bạn thích. Tính năng này có sẵn trong Microsoft Whiteboard cho Windows 10 và iOS trong vài tháng tới.
  • Excel có thể lấy dữ liệu Nasdaq và Refinitiv, bao gồm các thông tin tài chính hiện tại cho toàn bộ cổ phiếu được niêm yết tại Mỹ, như các các cổ phiếu trên sàn Nasdaq, trong mục Excel Stocks Data Type.
  • Azure AD hiện tại hỗ trợ mật khẩu tối đa 256 ký tự, giúp bạn có thể nâng cao tính bảo mật của công ty bằng các làm mật khẩu khó bị hack hơn.
VinSEP

VinSEP

VinSEP (Công ty TNHH Mục Tiêu Số, MST: 0316094847)- chúng tôi là chuyên gia trong giải pháp/dịch vụ CNTT & phần mềm bản quyền. VinSEP giúp doanh nghiệp chuyển đổi thành nơi làm việc hiện đại (Modern Workplace) & phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

VinSEP chỉ có một website Official chính thức là VinSEP.com.

Bài viết liên quan